ForeScout จับมือ Rapid7 ปกป้องระบบเครือข่ายจากอุปกรณ์ที่มีช่องโหว่ด้วย Nexpose

ปกป้องระบบเครือข่ายจากอุปกรณ์ที่มีช่องโหว่ได้แบบ Real-time ด้วยความร่วมมือกันระหว่าง ForeScout และ Rapid7

ForeScout ผู้ผลิตระบบ Network Access Control ชั้นนำ ได้ประกาศจับมือกับ Rapid7 โดย ForeScout ได้พัฒนา ForeScout Extended Module for Rapid7 Nexpose เพื่อให้เพื่อให้โซลูชันของทั้ง 2 สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างกลมกลืนในการตรวจสอบหาอุปกรณ์ภายในระบบเครือข่ายขององค์กรที่ยังคงมีช่องโหว่อยู่ และทำการยับยั้งอุปกรณ์เหล่านั้นไม่ให้เข้าถึงทรัพยากรสำคัญของระบบเครือข่ายได้

โดยทั่วไปแล้วการทำ Vulnerability Assessment นั้นมักมีช่องว่างเกิดขึ้นเมื่ออุปกรณ์ที่ต้องการทำการตรวจสอบหาช่องโหว่นั้นถูกปิดไป หรือไม่ได้เชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายอยู่ ทำให้หลายๆ องค์กรยังคงมีอุปกรณ์ที่เต็มไปด้วยช่องโหว่อยู่ภายในระบบเครือข่าย ถึงแม้จะมีการใช้งานโซลูชัน Vulnerability Assessment ก็ตาม

forescout_rapid7_nexpose

การจับมือกันครั้งนี้ระหว่าง ForeScout และ Rapid7 จะช่วยให้องค์กรสามารถรับมือกับปัญหาลักษณะนี้ได้ง่ายขึ้น โดย ForeScout จะทำการยับยั้งการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายของเครื่องลูกข่ายทั้งหมดที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจสอบโดย Rapid7 Nexpose หรือผ่านการตรวจสอบแล้วและพบว่ายังคงมีช่องโหว่ โดยการยับยั้งการเชื่อมต่อนี้สามารถเลือกได้ว่าจะยับยั้งการเชื่อมต่อโดยสมบูรณ์เลย หรือเปิดให้อุปกรณ์เหล่านั้นยังคงเข้าถึงระบบเครือข่ายได้ในบางส่วนเพื่ออัปเดตด้านความปลอดภัยหรือทำงานพื้นฐานต่างๆ ที่ไม่กระทบต่อความปลอดภัยขององค์กร โดยเมื่ออุปกรณ์เหล่านั้นได้ทำการอัปเดตด้านความปลอดภัยและผ่านการตรวจสอบโดย Nexpose แล้ว จึงจะกลับมามีสิทธิ์เชื่อมต่อระบบเครือข่ายขององค์กรได้อย่างสมบูรณ์อีกครั้งหนึ่ง

นอกจากนี้ ForeScout ยังสามารถช่วยทำการค้นหาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อเข้ามาภายในระบบเครือข่ายได้แบบ Real-time ทำให้ทุกๆ ครั้งที่มีอุปกรณ์ใหม่ๆ ทำการเชื่อมต่อเข้ามาในระบบเครือข่าย ForeScout ก็จะสามารถแจ้งไปยัง Rapid7 Nexpose ให้ทำการแสกนไปยัง IP Address ของอุปกรณ์นั้นๆ ได้ทันที และนำผลลัพธ์การแสกนนั้นกลับมากำหนดสิทธิ์ในการเชื่อมต่อระบบเครือข่าย รวมถึง ForeScout ยังสามารถช่วยทำการอัปเดตด้านความปลอดภัยให้แก่เครื่องลูกข่ายเพื่อเสริมความปลอดภัยให้ได้โดยอัตโนมัติ

กรอกแบบฟอร์มเพื่อโหลดเอกสาร Solution Sheet ได้ทันที

สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถกรอกแบบฟอร์มดังต่อไปนี้เพื่อโหลด Solution Sheet จากทาง ForeScout ได้ทันที

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

logo_throughwave_web

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง

ที่มา: https://www.forescout.com/company/news/press-release/forescout-rapid7-deliver-connect-vulnerability-assessment-automated-risk-mitigation-reduce-attack-surface/