Infortrend เปิดตัวโซลูชัน Enterprise Cloud File Sharing ใช้ EonStor GSc เชื่อม Cloud Storage สู่องค์กร

Infortrend ได้ออกมาประกาศเปิดตัวโซลูชัน Enterprise Cloud File Sharing โดยใช้ผลิตภัณฑ์ Enterprise Storage อย่าง Infortrend EonStor GSc Family เป็นตัวเชื่อมผสานข้อมูลจาก Cloud Storage หลากหลาย เพื่อนำมาให้บริการภายในองค์กรสาขาต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

Credit: Infortrend

 

แนวคิดของโซลูชันดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาของการใช้งาน Cloud Storage ภายในองค์กร 4 ประการ ได้แก่

  1. Cloud Storage มักใช้ Protocol แบบใหม่ที่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับระบบ IT ที่มีอยู่เดิมได้ เช่น การเชื่อมต่อ Server หรือ Client ที่มีอยู่ไปยัง Cloud Storage ก็อาจต้องทำการติดตั้ง Software เพิ่มเติมเพื่อให้ใช้งานได้ดังต้องการ
  2. การเข้าถึงข้อมูลบน Cloud นั้นมักมีคอขวดด้านประสิทธิภาพที่เกิดจากการเชื่อมต่อ Internet ที่อาจมีไม่เพียงพอ
  3. ประเด็นด้านความมั่นคงปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลบน Cloud
  4. ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เมื่อระบบ Internet ไม่สามารถใช้งานได้และไม่สามารถเชื่อมต่อไปยัง Cloud ได้

Infortrend EonStor GSc ได้แก้ไขปัญหาข้างต้นดังกล่าวนี้ ด้วยการให้ EonStor GSc ทำหน้าที่ในการเชื่อมต่อไปยัง Cloud Storage ที่องค์กรใช้งาน และนำมากำหนดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลได้ พร้อมให้บริการข้อมูลได้ผ่าน CIFS/NFS รวมถึงยังมีความสามารถในการ Cache ข้อมูลจาก Cloud ทำให้สามารถใช้งานได้แม้จะไม่มี Internet และยังมีการเข้ารหัสข้อมูลในการเชื่อมต่อกับ Cloud เสมออีกด้วย

ทั้งนี้ Infortrend EonStor GSc นี้ก็ยังสามารถเชื่อมต่อกับบริการ Cloud จากหลากหลายผู้ให้บริการได้ และทำการกำหนด Policy ในการจัดเก็บและโยกย้ายข้อมูลต่างๆ ระหว่างผู้ให้บริการ Cloud แต่ละราย และ Data Center ขององค์กรที่มีอยู่ได้แบบอัตโนมัติ ทำให้การทำ Storage Tiering ด้วย On-Premises Storage ร่วมกับ Cloud Storage จากหลากหลายผู้ให้บริการเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย ช่วยให้องค์กรสามารถจัดเก็บข้อมูลได้ด้วยงบประมาณที่คุ้มค่าสูงสุด และตอบโจทย์ต่อการทำ Compliance สูงสุดไปด้วย

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทีมงาน Throughwave Thailand ได้ที่ 02-2100969 หรือ info@throughwave.co.th หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.infortrend.com/global/news/20190129/400