Forescout เปิดตัวบริการ eyeSegment ทำ Nework Segmentation ได้ผ่าน Cloud

Forescout Technologies ผู้นำเทคโนโลยีด้าน Device Visibility & Control wด้ออกมาประกาศเปิดตัวบริการในการทำ Network Segmentation ผ่าน Cloud ภายใต้ชื่อ eyeSegment เพื่อให้ธุรกิจองค์กรสามารถจำแนกประเภทและจัดแบ่งกลุ่มอุปกรณ์ เพื่อทำการควบคุมนโยบายการเชื่อมต่อเครือข่ายได้ครอบคลุมสำหรับทั้ง Campus Network, Data Center, Cloud และ Operational Technology (OT) โดยมีความสามารถดังต่อไปนี้

Credit: ForeScout

  • จำแนกประเภทและจัดกลุ่มให้กับทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเครือข่ายด้วย IP โดยผู้ดูแลระบบจะทราบถึงชนิดของอุปกรณ์, ผู้ใช้งาน, Application และ Service บนอุปกรณ์นั้นๆ รวมถึงยังสามารถรวบรวมข้อมูลจากระบบอื่นๆ เช่น ช่องโหว่ และผลการตรวจสอบตาม Compliance เพื่อนำมาใช้ในการจัดกลุ่มสำหรับทำการควบคุมต่อไป
  • แสดงการสื่อสารระหว่างอุปกรณ์และพฤติกรรมของแต่ละอุปกรณ์ ทำให้สามารถเข้าใจพฤติกรรมยามปกติ และตรวจสอบได้หากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติขึ้น
  • กำหนดนโยบายการเชื่อมต่อเครือข่าย และติดตามผลการบังคับการใช้งานได้
  • ตอบสนองต่อการละเมิดนโยบายใดๆ ที่กำหนดเอาไว้ได้โดยอัตโนมัติ เช่น การห้ามไม่ให้เชื่อมต่อกับระบบที่ไม่ได้รับอนุญาต, การแจ้งเตือน, การเก็บข้อมูลลงไปยัง Log
  • เชื่อมต่อกับระบบด้านความมั่นคงปลอดภัยและระบบเครือข่ายอื่นๆ เพื่อควบคุมอุปกรณ์และผู้ใช้งานโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็น Next-Generation Firewall, LAN, Wireless LAN, Software-Defined Networking, Cloud และอื่นๆ เป็นต้น

Forescout eyeSegment นี้สามารถทำ Network Segmentation สำหรับอุปกรณ์ได้หลากหลาย และทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถควบคุมการเชื่อมต่อเครือข่ายได้อย่างง่ายดายทั้งสำหรับ Campus Network, Data Center, Cloud ไปจนถึงระบบ IoT ทั้งภายในและภายนอกองค์กร รองรับระบบเครือข่ายที่มีหลายสาขาได้เป็นอย่างดี

ผู้ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ForeScout eyeSegment สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.forescout.com/platform/eyesegment/

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทีมงาน Throughwave Thailand ได้ที่ 02-2100969 หรือ info@throughwave.co.th หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.forescout.com/company/news/press-releases/forescout-transforms-enterprise-wide-network-segmentation-with-release-of-cloud-based-eyesegment/