การจัดการไฟล์เวอร์ชั่นด้วยระบบจัดเก็บไฟล์ออนไลน์ทรงประสิทธิภาพ Neatbox จาก Wavify

การทำงานในทุกวันนี้จำเป็นต้องมีการจัดการและการนำข้อมูลไปใช้งาน ขณะที่ทำงานนั้นก็มีข้อมูลเพิ่มมากขึ้นไปทุกวัน การที่มีระบบจัดเก็บไฟล์ที่ดีและมีประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญในการทำงานอย่างมาก

หากท่านคุ้นชินกับการทำงานในระบบคอมพิวเตอร์ แล้วคงเคยประสบปัญหาการทำงานในลักษณะของข้อมูลที่กระจัดกระจาย หรือการแบ่งปันข้อมูลให้แก่เพื่อนร่วมงานที่มีความยุ่งยาก โดยเฉพาะงานเอกสารที่มีหลายๆเวอร์ชั่นยิ่งเป็นปัญหาที่น่าปวดหัวในการจัดเก็บข้อมูลอย่างมาก

จะดีแค่ไหนถ้าระบบจัดเก็บไฟล์สามารถเก็บไฟล์แยกเป็นเวอร์ชั่นและสามารถเรียกดูแต่ละเวอร์ชั่นได้ด้วย ในการทำงานแต่ละงานเอกสารอาจจะมีหลายเวอร์ชั่นจนกว่าจะได้ไฟล์สุดท้าย ระบบ Neatbox สามารถเก็บไฟล์แยกเป็นเวอร์ชั่นได้ นอกเหนือจากนั้นยังสามารถเลือกคอมเม้นไฟล์แต่ละเวอร์ชั่นได้อีกด้วย

 

การจัดการไฟล์เวอร์ชั่นก่อนหน้า (Version History)

หน้าจัดการไฟล์เวอร์ชั่น (Manage Versions) นี้จะแสดงให้เห็นทุกเวอร์ชั่นของไฟล์ โดยระบุเลขเวอร์ชั่น, วันที่และเวลาในการสร้าง, ขนาดของไฟล์ และผู้สร้างไฟล์ในเวอร์ชั่นนั้นๆ โดยผู้ใช้งานยังสามารถจัดการกับเวอร์ชั่นต่างๆได้ดังนี้

  1. เรียกแสดง (Preview) ไฟล์ในแต่ละเวอร์ชั่นได้
  2. เลือกดาวน์โหลดไฟล์ในแต่ละเวอร์ชั่นมาเก็บไว้ได้
  3. เรียกคืนค่าเวอร์ชั่น (Restore) ไฟล์ได้ โดยระบบจะนำไฟล์เวอร์ชั่นที่เรียกขึ้นคืน ขึ้นมาเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดให้แทน
  4. ลบไฟล์ในแต่ละเวอร์ชั่นได้ (Remove) โดยหากผู้ใช้งานเลือกลบเวอร์ชั่นปัจจุบันระบบจะกลับไปใช้เวอร์ชั่นก่อนหน้าให้โดยอัตโนมัติ
  5. อัพโหลดไฟล์เวอร์ชั่นใหม่ได้ (Upload)

 

จะเห็นการจัดการไฟล์เวอร์ชั่นทำให้การทำงานง่ายขึ้นกว่าการจัดการไฟล์ธรรมดามาก ทั้งในแง่การทำงานคนเดียวหรือการทำงานเป็นทีมก็ตาม โดย Neatbox นั้นไม่จำกัด version และเวลา ที่ใช้เก็บไฟล์อีกด้วย

หากสนใจทดลองใช้หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ info@throughwave.co.th
คราวหน้าจะมาพบกับ feature ของ Neatbox อื่นๆที่น่าสนใจได้อีกที่นี่ โปรดติดตาม

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th