ForeScout ส่ง Virtual NAC Appliance รับความต้องการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ Virtualization สำหรับองค์กร

ForeScout Technologies ผู้นำทางด้านระบบควบคุมรักษาความปลอดภัยแบบอัตโนมัติสำหรับองค์กร ซึ่งมีลูกค้าในกลุ่ม Fortunes 1000 อยู่มากมาย ได้ประกาศว่า ForeScout CounterACT ซึ่งเป็น Network Access Control (NAC) ชั้นนำที่ได้รับรางวัลจากหลากหลายสถาบัน ได้ออกรุ่นที่เป็น Virtual Appliance แล้ว โดย CounterACT Virtual Appliance นี้ จะมีความสามารถเหมือนกับ CounterACT Appliance ทุกประการ ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาอุปกรณ์ภายในระบบเครือข่ายแบบ Real-time โดยอัตโนมัติ แล้วทำการจำแนกประเภท และทำการควบคุมการเข้าถึงระบบเครือข่ายให้เป็นไปตามนโยบายความปลอดภัยที่ต้องการ 

อ้างอิงจาก Gartner ภายในปี 2015 ระบบควบคุมความปลอดภัยภายในองค์กรจะกลายเป็น Virtualized ไปถึงกว่า 40% และผู้ผลิตรายต่างๆ จะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการทางด้านความปลอดภัย และเสนอทางเลือกในการติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแบบ Physical, Virtual, Cloud-based หรือแม้แต่ Hybrid โดยสามารถบริหารจัดการเพื่อควบคุมให้มีการบังคับใช้นโยบายความปลอดภัยให้เท่าเทียมกันได้

สำหรับ ForeScout CounterACT Virtual Appliance นั้น จะสามารถติดตั้งได้บน VMware ESX 3.5 และ 4.x เป็นต้นไป โดยสามารถควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ บนระบบเครือข่ายได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ในรูปแบบ Physical หรือเป็น Virtual Machine จาก VMware, Microsoft Hyper-V หรือ Citrix XenServer ก็ตาม

นอกจาก CounterACT Virtual Appliance แล้ว ทาง ForeScout ยังได้ส่ง CounterACT Enterprise Manager Virtual Appliance เพื่อทำการบริหารจัดการแบบศูนย์กลาง (Centralized Management) อุปกรณ์ต่างๆ ในระบบเครือข่าย ให้อยู่ภายใต้นโยบายความปลอดภัยขององค์กรที่กำหนดไว้ ได้มากกว่า 200,000 อุปกรณ์พร้อมๆ กัน ภายในหน้าจอบริหารจัดการเพียงหน้าจอเดียวอีกด้วย

ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ทิศทางของระบบรักษาความปลอดภัยภายในองค์กร จะเป็นอย่างไรกันต่อไป

———-

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th