Meraki ติดตั้งระบบ Cloud WiFi ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ให้ Accor North America กว่า 10,000 จุดทั่วสหรัฐ

Meraki ผู้นำด้านระบบ Cloud Wireless LAN หนึ่งเดียวที่ได้รับการรับรองจาก Gartner และได้รับการสนับสนุนจาก Google ได้ประกาศความสำเร็จในการติดตั้ง Cloud Wirless Access Point จำนวนกว่า 10,000 ชุด ให้แก่อสังหาริมทรัพย์ของ Accor North America เป็นจำนวนมากกว่า 620 แห่งทั่วประเทศอเมริกา และได้รับการบันทึกสถิติเป็นระบบ Cloud WiFi ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเวลานี้

ในการติดตั้งครั้งนี้ บริษัท Accor North America (ANA) ได้มีโจทย์ให้ติดตั้งระบบ WiFi ให้ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 620 แห่ง โดยบางแห่งมีห้องพักสำหรับแขกกว่า 600 ห้อง และมีอาคารมากกว่า 17 หลัง โดยหลังจากที่ติดตั้งเสร็จสิ้นแล้ว ระบบ WiFi มาตรฐาน 802.11n ก็ได้ให้บริการผู้ใช้งานกว่า 35,000 รายต่อสัปดาห์มาโดยตลอด

แน่นอนว่าทุกวันนี้เทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายถือเป็นเรื่องสำคัญต่อธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวทุกวันนี้ก็มักจะพกอุปกรณ์ต่างๆ มาใช้งานด้วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Smart Phone, Notebook, Netbook, Tablet จากค่ายต่างๆ เช่น Apple iPhone, iPad, Blackberry, Android หรือแม้กระทั่ง Nokia ก็ตาม และนักท่องเที่ยวทุกคนก็คาดหวังที่จะสามารถเข้าถึงระบบเครือข่ายไร้สายที่มีความเร็วสูงได้ในที่พักเพื่อเข้าถึงบริการต่างๆ อย่าง Facebook, Twitter, FourSquare และ Google แต่ในขณะเดียวกันระบบเครือข่ายไร้สายก็ต้องมีการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานตามกฎหมายระบุเอาไว้เช่นเดียวกัน

ในกรณีนี้ Meraki เป็นผู้ผลิตระบบ Wireless LAN ที่ตอบโจทย์ที่สุด เนื่องจากไม่จำเป็นต้องติดตั้ง Wireless LAN Controller เพื่อบริหารจัดการ Wireless Access Point แต่อย่างใด โดย Meraki ใช้ Wireless LAN Cloud Controller ในการบริหารจัดการ Wireless Access Point ทั้งหมดทั่วโลกแทน และผู้ดูแลระบบก็สามารถตรวจสอบการทำงานของ Access Point ทั้งหมดได้ผ่านทาง Google Map ทันที

และในเชิงเทคนิคแล้ว Meraki เพียง 1 Account สามารถรองรับ Access Point ได้มากถึง 10 ล้านชุดเลยทีเดียว ซึ่งผลจากการติดตั้งขนาดใหญ่ครั้งนี้ โรงแรมและมหาวิทยาลัยต่างๆ อาจต้องมอง Meraki เป็นหนึ่งในตัวเลือกแข่งขันกับผู้ผลิต Wireless LAN รายเดิมๆ บ้างแล้ว

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Meraki สามารถติดต่อมาได้ที่ 02-210-0969 หรือ info@throughwave.co.th ทันที