ForeScout & AirWatch ตอบโจทย์ NAC และ MDM อย่างครบวงจรสำหรับทุกองค์กร

 

ForeScout Technologies

ForeScout ผู้ผลิตระบบ Next Generation Network Access Control (NAC) ได้จับมือกับ AirWatch by VMware ผู้ผลิตระบบ Mobile Device Management (MDM) และ Enterprise Mobile Management (EMM) เพื่อตอบโจทย์ขององค์กรในการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์พกพาแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Smart Phones หรือ Tablets ไปพร้อมกับการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายองค์กรตามปกติ ได้แก่ PC, Desktop, Server และอุปกรณ์เครือข่ายทั้งหมดนั่นเอง

forescout-airwatch-integration

ประโยชน์ของการใช้ ForeScout ร่วมกับ AirWatch

การนำระบบ NAC ของ ForeScout มาทำงานร่วมกับ MDM ของ AirWatch นั้น จะมีประโยชน์ดังนี้

  • NAC จะช่วยตรวจสอบอุปกรณ์ Mobile ที่ยังไม่ได้ติดตั้ง AirWatch และบังคับติดตั้ง AirWatch ได้
  • สามารถสร้างนโยบายยืดหยุ่น ให้อุปกรณ์ที่ติดตั้ง AirWatch และยังไม่ได้ติดตั้ง AirWatch มีสิทธิ์ในการเข้าถึงระบบเครือข่ายต่างกันได้
  • สามารถนำข้อมูลการตรวจสอบนโยบายความปลอดภัยจาก AirWatch มาเป็นเงื่อนไขในการกำหนดระดับสิทธิ์ในการเข้าถึงเครือข่ายบน ForeScout ได้
  • สามารถควบคุมความปลอดภัยในแต่ละอุปกรณ์แบบเชิงลึกได้ โดย ForeScout ควบคุม PC และ Notebook ส่วน AirWatch จะควบคุม Mobile Device ทั้งหมด
  • สามารถสร้าง Dashboard และ Report ทางด้าน Security ที่มีข้อมูลอุปกรณ์ที่ใช้งานภายในเครือข่ายได้อย่างละเอียด

จะเห็นได้ว่าการ Integrate ร่วมกันระหว่าง ForeScout และ AirWatch นี้จะทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่ายองค์กรมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น และตอบสนองต่อการใช้งานของระบบเครือข่ายองค์กรในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Mobile Device ต่างๆ มีความเสี่ยงที่จะถูกโจมตี และมี Malware เป็นจำนวนมากอย่างในปัจจุบัน

forescout-airwatch-integration-2

ตัวอย่างของการใช้งาน ForeScout ร่วมกับ AirWatch

สำหรับตัวอย่างของการใช้งานร่วมกันระหว่าง ForeScout และ AirWatch จะมีลำดับการทำงานดังนี้

  • 1+2: เมื่อ ForeScout ตรวจพบ Mobile Device ใหม่ในระบบ ก็จะทำการบังคับติดตั้ง AirWatch ลงบนอุปกรณ์นั้น
  • 3: เมื่อติดตั้ง AirWatch เสร็จแล้ว AirWatch จะเปิดให้ผู้ใช้งานทำการ Enroll อุปกรณ์นั้นๆ เข้าไปในระบบ
  • 4+5: AirWatch จะทำการกำหนดค่าต่างๆ ตามนโยบายรักษาความปลอดภัยที่กำหนด รวมถึงบังคับการติดตั้งใช้งาน Application หรือห้ามใช้ Application ต่างๆ ด้วย
  • 6: เมื่ออุปกรณ์ผ่านการตรวจสอบและตั้งค่าต่างๆ แล้ว AirWatch ก็จะส่งข้อมูลไปยัง ForeScout เพื่อบอกว่าอุปกรณ์นี้ปลอดภัยต่อระบบเครือข่ายแล้ว
  • 7: เมื่อ ForeScout ได้รับข้อมูลว่าอุปกรณ์นั้นๆ ปลอดภัยต่อการเข้าใช้งานเครือข่ายแล้ว ก็จะเปิดสิทธิ์ให้อุปกรณ์นั้นๆ เข้าใช้งานเครือข่ายได้ตามระดับสิทธิ์ที่กำหนด

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย บริษัท ทรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ที่ info@throughwave.co.th หรือโทร 02-210-0969 ได้ทันที

ข้อมูลเพิ่มเติม