ForeScout ประกาศเสริมฟีเจอร์ใหม่จำนวนมาก พร้อมรองรับ Hybrid-Cloud

ForeScout ประกาศเสริมฟีเจอร์ใหม่จำนวนมาก พร้อมรองรับ Hybrid-Cloud

ForeScout ผู้นำทางด้านระบบ Automated Security Control ที่มีความสามารถในการตรวจจับและควบคุมอุปกรณ์ Desktop, Mobile และ IoT ในระบบเครือข่าย ประกาศเสริมฟีเจอร์ใหม่จำนวนมากในอุปกรณ์ ForeScout CounterACT เพื่อเป็นการเสริมความสามารถในการควบคุมเครือข่ายในปัจจุบันขององค์กรต่างๆ ที่มีแนวโน้มการใช้งานในลักษณะ Hybrid-Cloud มากขึ้น โดยความสามารถเด่นที่เพิ่มเข้ามามีดังนี้

  1. ปรับ User Interface ใหม่: มีการออกแบบ UI ใหม่ทั้งหมด ช่วยให้สามารถทำการ Search และ Filter ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการปรับ Policy Graph ใหม่ เพื่อใช้ในการวิเคราะห์ที่ง่ายขึ้น
  2. Out-of-the-box Classification: เสริม Classification Engine ใหม่ เพิ่ม Devices Profile มากกว่า 1,000 รูปแบบ ทำให้ระบบสามารถทำการแยกประเภทของอุปกรณ์ได้รวดเร็ว และแม่นยำมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ Internet of Things (IoT), Operational Technology (OT), Mobile และ Virtual Endpoints
  3. รองรับการบริหารจัดการอุปกรณ์มากขึ้น: ForeScout Enterprise Manager ซึ่งใช้ในการทำ Centralized Management สามารถบริหารจัดการอุปกรณ์ได้มากกว่า 1 ล้านอุปกรณ์ ใน Deployment เดียว ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการอุปกรณ์, Policy และออกรายงานต่างๆได้จากจุดเดียว เหมาะกับองค์กรที่มีหลายสาขาหรืออุปกรณ์จำนวนมาก
  4. Failover Clustering: รองรับการทำ Cluster สำหรับอุปกรณ์ CounterACT Appliance หลายๆตัวแล้ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำงานในลักษณะ Active-Standby อีกต่อไป ส่งผลให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ทุกตัวอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้สามารถกระจายโหลดการทำงานไปยังอุปกรณ์ทุกตัวได้อีกด้วย
  5. รองรับ IPv6: เสริมความสามารถในการบริหารจัดการและควบคุมอุปกรณ์ในเครือข่ายที่ใช้งาน IPv6
  6. Non-802.1X pre-connect: มีระบบ Access Control List (ACL) Inventory และปรับปรุงวิธีการ Pre-connect ใหม่ ทำให้ได้ความปลอดภัยคล้ายกับการใช้งาน 802.1X ในขณะที่มีความซับซ้อนน้อยกว่า
  7. รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Next-gen Firewall: มี Extended Modules for NGFW สำหรับเชื่อมต่อกับระบบ Next-generation Firewall (NGFW) อื่นๆ เช่น Palo Alto Networks และ Check Point ช่วยให้ทั้งสองระบบสามารถทำงานร่วมกันได้แบบ Automate มากขึ้น
  8. รองรับการเชื่อมต่อกับ Cloud: เสริม Extended Moduldes สำหรับเชื่อมต่อกับ Private Cloud และ Pubic Cloud เช่น Amazon Web Services (AWS), และ VMware vSphere ทำให้สามารถทำการควบคุม Policy ของ Virtual Machine ที่อยู่บน Cloud ได้ นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมเครือข่ายในลักษณะ Micro-segmentation ผ่านการทำงานร่วมกับ VMware NSX ได้
  9. Extended Module for ITSM: รองรับการเชื่อมต่อกับระบบ IT Service Management (ITSM) ชื่อดังอย่าง ServiceNow ซึ่ง ForeScout CounterACT จะคอยส่งข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับอุปกรณ์ในเครือข่ายให้กับ ServiceNow ตลอดเวลา ช่วยให้องค์กรมี Configuration Mangement Database (CMDB) ที่เที่ยงตรงมากขึ้น
  10. Extended Modules for SIEM: รองรับการเชื่อมต่อกับระบบ Security Information and Event Management (SIEM) เช่น Splunk, QRadar และ ArcSight โดยสามารถส่งข้อมูลระหว่างกันได้แบบ 2 ทิศทาง ช่วยให้ระบบต่างๆที่ใช้งานอยู่ในองค์กรสามารถทำงานได้แบบ Automated และเสริมความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา : https://www.forescout.com/company/blog/raising-the-bar-on-cybersecurity/