Supermicro เปิดตัว Server รุ่นใหม่ รองรับ AMD EPYC 7002 Series พร้อมทำลายสถิติโลก 2 รายการ

Supermicro ได้ออกมาประกาศเปิดตัวทันทีหลังจากที่ AMD เปิดตัว EPYC Rome รุ่นล่าสุด ถึง Server รุ่นใหม่ในตระกูล H12 A+ สำหรับรองรับ AMD Epyc Rome 7002 Series โดยเฉพาะ โดยมีตัวเลขเชิงประสิทธิภาพที่สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อนเป็นอย่างมาก ดังนี้

 

Credit: Supermicro

 

  • มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 2 เท่าด้วยจำนวน Core ที่เยอะกว่าเดิมเท่าตัว
  • ประมวลผลด้วย GPU เร็วขึ้นกว่าเดิมสูงสุดด้วยค่า FLOPS ต่อ Socket ที่มากขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า
  • รองรับหน่วยความจำ 4TB ต่อ Socket ด้วย DDR4 Memory ทีความเร็วสูงสุด 3200MHz
  • รองรับ PCI-E 4.0

ในการเปิดตัวครั้งนี้ Supermicro ยังได้เผยผลการทดสอบประสิทธิภาพของ Server รุ่นใหม่ซึ่งสามารถทำลายสถิติโลกได้ถึง 2 รายการ ได้แก่ TPCx-IoT ที่มีประสิทธิภาพระดับ 472,200.88 IoTps บน Supermicro H12 TwinPro 2U 4-node และ TPC-DS ที่ Throughput สูงกว่าเดิมถึง 64% ประหยัดค่าใช้จ่าย 0.05 เหรียญต่อ QphDS บน Supermicro H12 A+ BigTwin

นอกจากนี้ Supermicro ก็ยังประกาศรองรับการใช้งาน AMD EPYC Rome 7002 Series บนบอร์ดของ Server ที่รองรับ AMD รุ่นเดิมอย่าง H11 ด้วย ซึ่งจะเหมาะกับผู้ใช้งานที่ไม่ได้ต้องการใช้ PCI-E 4.0 โดยยังคงใช้าน CPU ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพพร้อมความเร็วในการเข้าถึง Memory สูงสุดที่ DDR4-3200MHz อยู่

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

 

 

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทีมงาน Throughwave Thailand ได้ที่ 02-2100969 หรือ info@throughwave.co.th หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.supermicro.com/en/pressreleases/supermicro-now-offering-amd-epyctm-7002-series-processor-based-systems-customers-who