ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเวลาของอุปกรณ์ในระบบไม่ตรงกัน

ทุกวันนี้องค์กรมีการนำระบบ IT มาใช้งานในธุรกิจขององค์กรมากขึ้น ยิ่งระบบมีอุปกรณ์หรือความซับซ้อนมากเท่าไหร่ เรื่อง Time Synchronization ก็ยิ่งสำคัญ เพราะหากเวลาของอุปกรณ์ไม่ตรงกันก็อาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้

ตัวอย่างปัญหาที่เกิดขึ้นจาก เนื่องจากอุปกรณ์ในระบบมีเวลาไม่ตรงกัน เช่น

  • ในระบบสายการผลิต เครื่องจักรที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ต่างก็ต้องการความแม่นยำของเวลา เพื่อประสานงานให้การผลิตเป็นไปอย่างถูกต้องตามจังหวะเวลาที่กำหนดไว้อย่างไม่ติดขัด หากในแต่ละเครื่องจักรมีเวลาที่ไม่ตรงกัน อาจส่งผลกระทบถึงทั้งสายการผลิตได้
  • ในระบบ Application สำหรับองค์กร หากอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมีเวลาไม่ตรงกันแล้ว เมื่อเกิดปัญหาขึ้นและต้องการตรวจสอบภายหลังจะเกิดความยุ่งยาก เนื่องจาก transaction และ log ต่างๆ ซึ่งมีจำนวนมาก แต่มีเวลาคลาดเคลื่อนกันไปหมด

หรือแม้แต่ในกรณีที่พบได้ไม่บ่อยแต่สามารถเกิดขึ้นได้ เช่น ถ่าน BIOS หมด ในอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซึ่งอาจส่งผลให้แสดงเวลาย้อนหลังเป็นเดือนหรืออาจจะย้อนหลังไปถึงระดับปี หากคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นไม่ได้มีการ synchronize เวลาอย่างสม่ำเสมอ

 

เมื่อการประสานเวลาระหว่างอุปกรณ์ทั้งหมดให้ตรงกันนั้นกลายเป็นประเด็นสำคัญ องค์กรที่กำลังมองหาอุปกรณ์ Time Server สำหรับใช้งานภายในองค์กรเพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ มีเวลาตรงกันโดยมีความแม่นยำสูงสุด และสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆ ทางด้านการจัดการด้านเวลาได้อย่างง่าย

Wavify TimeNX จะสามารถตอบโจทย์ได้ด้วยความสามารถที่น่าสนใจเหล่านี้

1.แม่นยำระดับ Stratum-1 ด้วยการประสานเวลาผ่านเสา GPS โดยเฉพาะ

Wavify TimeNX มีเสารับสัญญาณ GPS เพื่อทำการรับสัญญาณเวลาจากดาวเทียมหลายๆ ดวงโดยตรง ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลเวลาที่ได้รับมานั้นจะมีความแม่นยำสูง และไม่มี Delay เกิดขึ้นจากระบบเครือข่าย สามารถใช้งาน Wavify TimeNX เป็นแหล่ง Time Source ได้อย่างมั่นใจ

 

2.รองรับ 3 Protocol หลักทางด้านเวลา ตอบทุกโจทย์ความต้องการขององค์กร

ความต้องการของแต่ละองค์กรมีไม่เหมือนกันแบ่งออกไปตามอุปกรณ์ที่ต้องการใช้งานว่าต้องการความแม่นยำของเวลามากแค่ไหน Wavify TimeNX สามารถตอบโจทย์ protocol ที่สำคัญทางด้านเวลาหลักๆ ถึง 3 ชนิด ได้แก่ NTP, SNTP และ PTP

 

3.รองรับได้มากถึง 12,000 NTP Request ต่อวินาที

Wavify TimeNX ยังมีความคุ้มค่าสูงในแง่ของการรองรับอุปกรณ์จำนวนมากได้ในคราวเดียวกัน ด้วยการรองรับการ Synchronize เวลาให้กับอุปกรณ์อื่นๆ ที่ต่อเข้ากับตัว Wavify TimeNX นี้มากถึง 12,000 อุปกรณ์ต่อวินาที ทำให้การตั้ง Time Synchronization Server เพียงหนึ่งตัวในองค์กรก็สามารถรองรับองค์กรที่มีอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) เป็นจำนวนมาก และยังตอบโจทย์การให้บริการของ Internet Service Provider (ISP) ที่มีอุปกรณ์จำนวนมากในระบบได้เป็นอย่างดี

ดูข้อจำกัดในการติดตั้ง Time Server ในองค์กรเพิ่มเติมได้ ที่นี่


หากท่านมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ Time Server เราพร้อมให้คำปรึกษาและติดตั้งอุปกรณ์ทั่วประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์การติดตั้งมายาวนานกว่า 18 ปี ในฐานะตัวแทนจำหน่ายระบบ Time Server ภายใต้แบรนด์ TimeNX จากประเทศอเมริกา (สามารถดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ Link นี้) ที่ได้รับความไว้วางใจให้ติดตั้ง TimeNX ให้กับองค์กรหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ภาครัฐ,​ รัฐวิสาหกิจ, สถาบันการเงินการธนาคาร, โรงงาน
สามารถโทรสอบถามได้ที่ 02-210-0969 หรือดูข้อมูลช่องทางการติดต่อได้ ที่นี่

wavify_timenx_unified_time_synchronization_appliance

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.wavify.com